พุธ. พ.ค. 1st, 2024
ธุรกิจ แอลจี

โซนนิทรรศการ ESG นี้ แอลจีนำหลากนวัตกรรมทั้งด้านรักโลกและการช่วยเหลือผู้ใช้งานมาโชว์ อาทิ เทคโนโลยีการรีไซเคิลโฟม 

ธุรกิจ วันที่ 5 มกราคม 2565 แอลจี อีเลคทรอนิคส์ จัดนิทรรศกาล Better Life for All แสดงวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social, and Governance : ESG) รวมถึงนวัตกรรมสุดล้ำ ภายในงาน CES 2023

ธุรกิจ แอลจี

แอลจี ระบุว่า ภายในงานจะแบ่งการจัดแสดงเป็น 3 ส่วน ได้แก่ เพื่อโลก (For Planet) เพื่อผู้คน (For People) และ ความมุ่งมั่นของเรา (Our Commitment) โดยงานนี้ออกแบบให้เป็นมิตรกับผู้ชมทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเอกสารข้อมูลที่มีเวอร์ชั่นอักษรเบรลล์ เพื่อให้ผู้พิการทางสายตาสามารถอ่านได้ หรือป้ายข้อมูลที่จัดวางให้อยู่ในระดับที่ผู้นั่งวีลแชร์อ่านได้สะดวก

อีกทั้งยังมีล่ามผู้เชี่ยวชาญภาษามือคอยช่วยเหลือ และมีหุ่นยนต์ LG CLOi GuideBot คอยให้บริการภาษามือดิจิทัล รวมถึงการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ในส่วนของโซน เพื่อโลก จะนำเสนอโครงการ เช่น Sustainable Cycle หรือวงจรที่ยั่งยืน ซึ่งให้ความสำคัญกับความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ เช่น การรวบรวม กำจัด และนำขยะอิเล็กทรอนิกส์กลับมาใช้ใหม่ โดยผู้เข้าชมจะได้เห็นว่าขยะอิเล็กทรอนิกส์จากศูนย์รีไซเคิลชิลซอของแอลจี ได้ถูกนำมาใช้ผลิตชิ้นส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างไร

ไฮไลท์อื่นๆ ยังรวมถึงสวนอัจฉริยะ LG Smart Park ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองชางวอน เกาหลีใต้ และโรงงานประหยัดพลังงานของแอลจี รวมถึงเทคโนโลยีการรีไซเคิลโฟม Expanded Polystyrene (ESP) ที่บริษัทพัฒนาขึ้นเพื่อให้บรรจุภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าเดิม
ด้านโซน เพื่อผู้คน นำเสนอโครงการและความสำเร็จในการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้ง่ายขึ้น เช่น การจัดทำคู่มือการใช้งานแบบเสียงและภาษามือ รวมถึงฟีเจอร์เพื่อเพิ่มการเข้าถึง เช่น การจดจำเสียง สั่งการด้วยเสียง และเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว